รวมลิสต์ส่วนผสมที่ควรมีในเจลแต้มสิว + อัพเดท 5 เจลแต้มสิวยี่ห้อไหนดี รับปีใหม่ 2023

โดย Admin_ChoiceChecker01 03/01/2023

 

ถ้าคุณสิวยังตามมาขึ้นปีใหม่ปีนี้ด้วย ก็แสดงว่าไอเท็มเดิมอาจจะเอาไม่อยู่ ต้องหาผู้ช่วยใหม่ๆมาจัดการแล้วล่ะ! เราจะพาไปอัพเดทเจลแต้มสิวใหม่ๆ ส่วนผสมสุดจึ้งๆที่ควรมี จะได้เที่ยวปีใหม่พร้อมหน้าใสกัน~

เวลาเป็นสิวก็ต้องหาตัวช่วยมาแก้ แต่ก็ต้องปวดหัวกับการเลือกเจลแต้มสิวทุกครั้งไปใช่มั้ยล่ะ จะเชื่อรีวิวดีมั้ย อวยรึเปล่า จะเลือกเองก็ไม่รู้ต้องทำไง เอางี้ค่ะสาวๆ เจ๊มิ้นต์แนะนำว่า พื้นฐานของทุกสิ่งที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้มันอยู่ที่ ‘ลิสต์ส่วนผสม’ ในสูตรเค้าใส่อะไร? เราเองอยากใช้มั้ย? และที่สำคัญในเจลแต้มสิวควรมีส่วนผสมอะไร?

 

หลักๆที่ต้องมีเลยคือ ส่วนผสมที่ยับยั้งเชื้อสิวได้ ตามด้วยสารลดการอักเสบทำให้อาการสิวเบาลง ที่เหลือจะเป็นสารลดความมัน ลดรอยดำ-รอยแดง อะไรพวกนี้คือออพชั่นเสริมที่แต่ละแบรนด์ให้มา ถ้าเจาะลงไปในดีเทลว่าแต่ละหัวข้อควรใช้ส่วนผสมตัวไหน เอาเป็นว่าเจ๊สรุปมาให้ละ แค่เซฟรูปลิสต์นี้ไว้ เอาไปเทียบกับส่วนผสมหลังกล่องได้เลย~

 

เลือกทางลัดไปหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

รวมลิสต์ส่วนผสมที่ควรมีในเจลแต้มสิว

  • แก๊งฆ่าเชื้อโรค ยับยั้งเชื้อสิว ไม่ให้ได้ผุดได้เกิด! Salicylic Acid (BHA), Niacinamide, Resveratrol, สารอนุมูลอิสระ EGCG, Tea Tree Oil, Propolis Extract
  • แก๊งลดการอักเสบ ระคายเคือง จากเจ้าสิวอักเสบที่ทำให้เป็นเม็ดบวมแดง จับแล้วเจ็บ Salicylic Acid (BHA), Niacinamide, Resveratrol, Tea Tree Oil, Propolis Extract, Dipotassium Glycyrrhizinate, สารสกะดใบบัวบก Madecassoside, Centella Asiatica Extract, สารสกัดคาโมมายล์, Allantoin
  • แก๊งลดรอยแดง Niacinamide, สารอนุมูลอิสระ EGCG, Dipotassium Glycyrrhizinate, Madecassoside, Centella Asiatica Extract, สารสกัดดราก้อนบลัด
  • แก๊งลดรอยดำ Niacinamide, วิตามินซี เช่น Ascorbic Acid, Ethyl Ascorbic Acid | Resveratrol, สารอนุมูลอิสระ EGCG, Potassium Azeloyl Diglycinate
  • แก๊งสมานแผล ฟื้นฟูร่องรอยลดโอกาสเกิดหลุมสิว Salicylic Acid (BHA), แก๊งเปปไทด์
  • แก๊งลดความมัน ลดการอุดตัน Niacinamide, Zinc PCA, สารอนุมูลอิสระ EGCG**,** Potassium Azeloyl Diglycinate

 

แล้วส่วนผสมที่ไม่ควรมีในเจลแต้มสิวล่ะ?

ก็พวกสารก่อระคายเคืองต่างๆ ที่อาจจะไปกระตุ้นให้อาการสิวแย่ลง เช่น น้ำหอม สารแต่งสี น้ำมันแร่ และอื่นๆ รวมทั้งสารที่ผิวคุณเองแพ้ ใช้แล้วระคายเคืองง่าย (อันนี้ต้องสังเกตุผิวตัวเองนะ)

 

 

รีวิว 5 เจลแต้มสิวตัวจึ้งที่ต้องลอง!!

  KENE Acnelix Acne Clearing Gel

เห็นหน้าคาดตาอาจจะคิดว่าเป็นน้องใหม่ แต่จริงๆแล้วเค้ามาจากเจลล้างหน้าลดสิว Kene ตัวดังที่อ่อนโยนมั้กๆ คราวนี้มาเป็นเจลแต้มสิวสีมิ้นต์สุดคิ้วท์ ลองใช้จริงแล้วเออมันจึ้งนะ เป็นเจลแต้มสิวอ่อนโยนตัวนึงที่ใช้งานได้อเนกประสงค์มากๆ สิวแบบไหนขึ้นก็แต้ม ไม่แสบไม่แรงมาก ยุบจริงไม่ทิ้งรอย ไม่มีน้ำหอม ไม่แต่งสี ไม่มีแอลกอฮอล์  มีส่วนผสมที่อย่าง EGCG , Reveratrol ที่มีงานวิจัยเรื่องสิวเยอะมาก แต่ยังไม่มีในเจลแต้มสิวตัวอื่น

เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวอักเสบ สิวอุดตันทั่วไป และป้องกันสิวขึ้นซ้ำ/เป็นรอยดำจากสิว

รีวิวเนื้อสัมผัส&กลิ่น : เนื้อเจลใส บางเบา ยึดเกาะสิวได้ดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆจากสมุนไพรที่ไม่ใช่น้ำหอมนะ พอแต้มแล้วเย็นสบายผิว ไม่แสบหน้า

รีวิวแพคเกจจิ้ง : สีเขียวมิ้นต์อินเทรนด์ ที่ชอบคือหัวปั๊มแบบกดใช้ง่าย เก็บล็อคเนื้อเจลไม่ให้หกเลอะเทอะ ไม่ปนเปื้อน ตรงนี้ดีมาก เนื้อเจลจะไม่บูดง่ายแถมใช้สะดวกอีก

ขนาด/ราคา : 10 กรัม / 390 บาท

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

  • 6.6% Encapsulated Salicylic Acid ที่สุดแห่งงานผลัดเซลล์ผิวลึกไปถึงรูขุมขน มีงานวิจัยรองรับว่ากรด BHA จัดการยับยั้งเชื้อสิวได้ดีตัวนึง ลดการอักเสบของสิวได้
  • 5% Niacinamide เข้มข้นพอที่จะยับยั้งเชื้อแบคทีเรียต้นตอการเกิดสิวได้ ตามงานวิจัยแล้วมันพอๆกับ 1% Clindamycin ต่างกันที่นี่ไม่ใช่ยา หมายความว่าอ่อนโยนกว่าและไม่มีการดื้อยาถ้าใช้ไปนานๆ นอกจากนั้นไนด์อะซินาไมด์ยังเป็นตัวยับยั้งเม็ดสีผิวชั้นดี ช่วยลดรอยสิวหลังสิวหายได้ ช่วยคุมมันได้ด้วย
  • 1% resveratrol มีงานวิจัยเรื่องการลดอักเสบในสิวโดยเฉพาะ ลดสิวอักเสบได้ดี ลดการอุดตันของสิวที่มองไม่เห็น ลดรอยดำจากสิวได้
  • 1% EGCG ลดอักเสบ ลดการสร้างน้ำมัน มีงานวิจัยในคนเป็นสิวจริง และยังช่วยลดเชื้อสิว ลดรอยสิวและให้ความชุ่มชื้นลดการระคายเคืองได้- Potassium Azeloyl Diglycinate ตัวช่วยลดความมัน ลดอาการอักเสบ ลดรอยดำจากสิว
  • Tea Tree Oil & Propolis Extract อีกหนึ่งสารสกัดตัวดังลดอาการอักเสบของสิว แถมยังช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วย
  • ส่วนผสมอื่นๆ เช่น Zinc PCA, วิตามินซี, สารสกัดชะเอมเทศ, สารสกัดใบบัวบกซึ่งทางแบรนด์ใส่มาหลายตัวมากๆ เพื่อช่วยลดการอักเสบได้ดียิ่งขึ้น

 

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

 Smooth E Acne Hydrogel Plus

เน้นๆเลยว่าตัวนี้เป็นเจลแต้มสิวไม่มีหัว ก็คือสิวอุดตันนั่นเอง ถ้าเริ่มเห็นอะไรปูดๆนูนๆใต้ผิวล่ะก็ให้แต้ม เต็มไปด้วยส่วนผสมเทคโนโลยีต่างๆใดๆที่ดูแปลกใหม่น่าสนใจ เจ๊แนะนำว่าถ้าจะมีตัวนี้ไว้ก็เป็นทางเลือกเสริม ควบคู่กับเจลแต้มสิวตัวหลักที่แต้มสิวแบบไหนก็ได้ ทำให้สิวยุบไวไม่ค่อยทิ้งรอย

เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวอุดตัน เช่น สิวหัวดำ สิวหัวขาว

รีวิวเนื้อสัมผัส&กลิ่น : เนื้อเจลขาวขุ่น บางเบา ไม่เหนียว แห้งไว

รีวิวแพคเกจจิ้ง : หลอดพลาสติกแบบบีบ หัวจุกมีฝาหมุน ตอนบีบต้องเบามือระวังทะลัก

ขนาด/ราคา : 10 กรัม / 260 บาท

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

  • 4% Hydrogel Crosspolymer Salicylic Acid เป็นกรด BHA ที่มาในชื่อทางการค้า Polypore 450 มาช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันของสิวอุดตันที่อยู่ในรูขุมขน และลดเชื้อสิวได้
  • 3.5% Phytosterols เป็น Plant-Sterol สารสกัดจากพืชที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบได้คล้ายสเตียรอยด์ แต่ไม่ทำให้ผิวติดสเตียรอยด์นะเพราะคนละตัวกัน
  • น้ำมันอีเซี่ยม, น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน, สารสกัดจากน้ำผึ้ง, วิตามิน E ทั้งหมดเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ ช่วยเติมความชุ่มชื้น และลดอาการระคายเคืองผิวจากส่วนผสมอื่นๆ
  • Oligopeptide-10 กรดอะมิโนที่สังเคราะห์ขึ้นมาเพื่อยับยั้งเชื้อแบคทีเรียโดยเฉพาะ
  • Hydrogel Crosspolymer เป็นฟิล์มบางๆเคลือบผิว ทำให้เจลที่ทาไปไม่หลุดง่าย จะได้มีเวลาซึมเข้าผิว

 

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

 Kamedis AC-CLEAR Spot Treatment

มาที่ฝั่งเจลแต้มสิวที่เน้นสารสกัดธรรมชาติกันบ้าง ตัวนี้ลดอักเสบดีด้วยสมุนไพรจีนสูตรเฉพาะของทางแบรนด์ มีสิทธิบัตรรองรับ ช่วยต้านเชื้อสิว ลดอนุมูลอิสระ และรักษาสมดุลแบคทีเรียบนผิวได้ มาในฟีลสกินแคร์ที่ลดสิวได้ หลอดใหญ่สุดของวันนี้ แต่ราคาก็แพงสุดด้วยเช่นกัน มีส่วนผสมจากแอลกอฮอล์และน้ำหอมที่ต้องระวังในผิวแพ้ง่าย

เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวอักเสบ สิวอุดตันทั่วไป

รีวิวเนื้อสัมผัส&กลิ่น : เนื้อเจลสีน้ำตาลๆ แตกตัวเป็นน้ำ ซึมไว ได้กลิ่นหอมจากน้ำหอม

รีวิวแพคเกจจิ้ง : หลอดพลาสติก ฝาหมุนๆอีกแล้ว(แนวนี้เจ๊ใช้แล้วทำหล่นหายบ่อยมาก)

ขนาด/ราคา : 22 มล. / 690 บาท

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

  • 11.5% CLEAR Botaniplex™ แก๊งสารสกัดธรรมชาติสุดจึ้ง 6 ชนิด สูตรเฉพาะของทางแบรนด์ที่ช่วยลดการอักเสบของสิว ลดอนุมูลอิสระ และลดความมันได้ มี Phellodendron Amurense Bark Extract, Sanguisorba Officinalis Root Extract, Chrysanthemum Indicum Flower Extract, Portulaca Oleracea Extract, Rheum Palmatum Root Extract และ Scutellaria Baicalensis Root Extract
  • 2% Salicylic Acid กรดกำจัดสิวที่ขาดไม่ได้ ฆ่าเชื้อโรค ลดการอักเสบ และลดรอยสิวได้
  • สารสกัดเปลือกอบเชย ช่วยฆ่าเชื้อโรค จัดการเชื้อสิว

 

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

Oxe Cure Acne Clear Potion

แตกต่างโดดเด่นที่สุดจากเพื่อนเค้าก็ต้องคุณคนนี้ แป้งน้ำสู้สิวเนื้อแป้งสีชมพู(เห็นแล้วนึกถึงคารามายด์ ที่ไว้ทาผดผื่นคัน) ใช้แล้วทำให้สิวยุบไวกว่าตัวอื่นด้วยเทคโนโลยี Multi-Acne Care จากญี่ปุ่น เน้นด้านลดสิวโดยเฉพาะ เรื่องลดรอย ลดโอกาสเกิดสิวใดๆจะเป็นของแถม ค่อนข้างเหมาะกับสิวผด ผื่นคันโดยเฉพาะ สิวอักเสบก็พอได้ ไม่ค่อยเอฟเฟคกับสิวอุดตัน ถ้าใช้ตัวนี้ควรตามด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ต่อ

เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวอักเสบ สิวผด

รีวิวเนื้อสัมผัส&กลิ่น : แป้งน้ำสีชมพูสุดแปลก ตอนใช้ต้องเขย่าแล้วเอาคัตต้อนบัดจิ้ม แต้มแล้วเย็นสบาย

รีวิวแพคเกจจิ้ง : ขวดแก้วใส ฝาหมุนๆ ตอนเทใช้ยากนิดนึง ต้องมีคัตต้อนบัดด้วยไม่งั้นเลอะอยู่

ขนาด/ราคา : 15 มล. / 229 บาท

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

  • 2% Salicylic Acid ส่วนผสมแรกจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากกรด BHA เจ้าเก่าเจ้าเดิม ก็งานวิจัยเค้าโดดเด่นเรื่องการจัดการสิวดี ฆ่าเชื้อโรคได้ ผลัดเซลล์ผิวเป็นเลิศ มงลงไม่ไหว
  • Zinc PCA เจ้าแม่แห่งการคุมมัน ลดการผลิตน้ำมันบนผิว จะเห็นได้ว่าฮอตไม่แพ้ BHA เพราะใช้แทบจะทุกโปรดักส์สิวเลยจ้า ยืนยันได้ทั้งประสิทธิภาพและงานวิจัยแน่นๆขอให้บอก
  • Niacinamide วิตามิน B3 ชื่อดัง ลูกรักประจำใจเจ๊มิ้นต์ เรื่องคุมมัน ลดการอักเสบ ลดรอยดำจากสิว ไว้ใจไนด์อะซินาไมด์
  • สารสกัดว่านหางจระเข้ (Aloe Vera Extract) ตัวช่วยเติมน้ำ รักษาความชุ่มชื้นผิว
  • 10-Hydroxydecanoic Acid สารสังเคราะห์ช่วยคุมความมัน

 

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

 Vitara Anti Acne Gel

เจลแต้มสิววิทาร่าสูตรใหม่ ไร้แอลกอฮอล์ เหมาะกับสิวอักเสบและสิวอุดตัน มีส่วนผสมแอคทีฟหลัก 4 ตัวชูโรงที่จะทำงานผสมผสานกันทั้งจัดการเชื้อสิว คุมมัน และเน้นเพิ่มความชุ่มชื้นเข้าผิวเป็นงานหลัก เป็นเจลแต้มสิวที่ค่อนข้างอ่อนโยนใช้แล้วผิวไม่แห้งลอก

เหมาะกับสิวแบบไหน : สิวอักเสบ สิวอุดตันทั่วไป

รีวิวเนื้อสัมผัส&กลิ่น : เนื้อเจลใสข้น แต่เกลี่ยง่ายไม่เหนียวหนืดเลย กลิ่นค่อนข้างฉุนเหมือนมีแอลกอฮอล์แต่ไม่มีนะ

รีวิวแพคเกจจิ้ง : หลอดฝาจุก เป็นหลอดพลาสติกบีบง่ายไม่บุบ แต่ถ้าบีบไม่ระวังก็อาจจะทะลักได้

ขนาด/ราคา : 10 กรัม / 185 บาท

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

  • Zinc PCA บำรุงผิวสำหรับผิวที่เป็นสิวอักเสบ และช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า
  • Salicylic Acid ช่วยเสริมการผลัดเซลล์ผิว และบำรุงผิวสำหรับผิวที่เป็นสิวอุดตัน
  • สารสกัดเห็ด Fomes Officinalis ตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและกระชับรูขุมขน
  • สารสกัดใบบัวบก ช่วยบำรุงผิวสำหรับผิวที่มีรอยสิว
  • ว่านหางจระเข้ ตัวช่วยเติมน้ำและอัดความชุ่มชื้นเข้าผิว

 

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

ได้เวลาสรุปจุดเด่นน่าใช้น่าตำของแต่ละไอเท็มกัน~

 

  • เจลแต้มสิว KENE Acnelix : เหมาะกับจัดการสิวทุกประเภท รวมทั้งรอยสิวด้วย สิ่งที่รักคือคอมบิเนชั่นส่วนผสม แค่เห็นซาลิไซลิก+ไนด์อะซินาไมด์ก็รู้เลยว่าสิวขยาดแน่! ส่วนผสมทั้งหมดที่ใช้ก็มีงานวิจัยรองรับแน่นๆ ช่วยในงานฟื้นฟูให้หน้าใสขึ้นอย่างอ่อนโยน หากมองหาเจลแต้มสิวคู่ใจเป็นที่พึ่งยามสิวขึ้นและพึ่งพาได้ Kene เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ต้องมีติดบ้านไว้
     
  • เจลแต้มสิว Smooth E Acne Hydrogel Plus: เหมาะกับสิวอุดตันโดยเฉพาะ สิวที่ยังไม่เห็นหัวให้บีบทั้งหลายเจอได้เลย เต็มไปด้วยส่วนผสมเทคโนโลยีล้ำๆจำไม่หมด ทางสมูทอีเค้าออกแบบมาให้แยกกัน ตัวนึงทาสิวไม่มีหัว อีกตัวทาสิวมีหัว ถ้างบไหวก็จัดได้
     
  • เจลแต้มสิว Kamedis AC-CLEAR Spot Treatment: เหมาะกับสายธรรมชาติ ชอบใช้สารสกัดแปลกใหม่ ตัวนี้มาในแนวสกินแคร์ลดสิวที่ให้กลิ่นและเนื้อสัมผัสดี แต่ไม่เหมาะกับผิวแห้งแพ้ง่ายนะจ๊ะ
     
  • เจลแต้มสิว Oxe Cure Acne Clear Potion: เหมาะกับสิวผดผื่นคันโดยเฉพาะ ยุบสิวให้ไว ที่สุดยกให้คุณคนนี้ แป้งน้ำโพชั่นสยบสิวที่แปลกที่สุดในลิสต์นี้ เขย่า แต้ม แป๊ปๆสิวก็แห้งแล้วจ้า
     
  • เจลแต้มสิว Vitara Anti Acne Gel: เหมาะกับการคนผิวแห้งเป็นพิเศษ เพราะจุดเด่นเค้าคือเติมความชุ่มชื้นไม่ยั้งระหว่างสู้สิว ส่วนผสมเติมความชุ่มชื้นแน่นๆ ความอ่อนโยนมาเต็ม เน้นไปในทางบรรเทาอาการสิวให้เบาลง มากกว่าให้รีบยุบ

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าลองทุกตัว แต่ตัวแรกดูน่าลองสุด สงสัยต้องไปจัดมาแล้ว
07/10/2023 06:40
น่าสนใจค่ะ
24/05/2023 00:11
ต้องมีติดบ้านเลยค่ะ
03/02/2023 10:16
เจลแต้มสิวน่าลองทุกตัวเลยครับ
11/01/2023 19:31
Kene น่าลองใช้จังค่า
08/01/2023 18:30
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
08/01/2023 11:46
น่าลองใช้ทุกตัวเลยค่ะ ข้อมูลดีมาก
08/01/2023 00:20
ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจ แต่พอแฟนสิวบุก เราเลยต้องเข้าคลาสรักษาสิวหน่อยแร้ะ ขอบคุณสำหรับสาระดีๆค่าา
07/01/2023 15:00
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ
06/01/2023 01:23
น่าสนใจหลายตัวเลยค่า
04/01/2023 20:48
มีแต่เจลแต้มสิวที่น่าลองใช้มากเลยคะ
04/01/2023 20:13
เจลแต้มสิวมีหลายยี่ห้อที่ใช้อยู่ดีจริง
04/01/2023 20:09
ควรมีเลยค่ะ รีวิวดีมากๆค่ะ
04/01/2023 06:27
ขอบคุณข้อมูลดีๆนะคะ จะลองนำมาใช้ค่ะ
03/01/2023 23:44